Review Messiah Akatsuki no Toki

Review Messiah Akatsuki no Toki

tumblr_inline_olirklCJFQ1qawusl_500

Nguồn:http://sambart93.tumblr.com/post/157354302774/20170214-messiah-akatsuki-review

Vtrans: My Ikemen – 舞台 Jboys

Take out with full credit! Thank you!

(Chú thích: những chỗ trong ngoặc là ý nghĩ của mình, còn lại phần nhận xét đều là ý của chủ review, không nhận gạch đá vô lý dưới mọi hình thức)

CAST/NHÂN VẬT

Akazawa Tomoru as Shirasaki Mamoru
Izawa Yuki as Ariga Ryou
Sugie Taishi as Kagami Itsuki
Nagae Ryouki as Miike Mayo
Yamaoki Yuki as Yugi Kotarou
Hashimoto Shinichi as Kugure Jun
Asato Yuya as Doctor Ten
Otsuka Kosuke as Doctor Three
Ito Kotaro as Amane Gwen Shougo
Yamada James Takeshi as Salut
Araki Kentaro as Kumoi Ren / Cheka
Kotani Yoshikazu kuroko / Momose Tatara
Nakahara Yuya as Ichijima Harumi
Osumi Kenya as Shikura Kazuhito

và một số diễn viên khác.

tumblr_inline_oliseeI1Uh1qawusl_500

Nội dung chính: Sau 6 tháng mất tích, mọi người tin rằng Kaito Yuri phản bội Sakura và đã chết, nhưng Mamoru vẫn tin Yuri còn sống và không hề phản bội. Mamoru với sự hỗ trợ của DR. TEN, DR. THREE và ba lính mới của Sakura đã phải làm nhiệm vụ tốt nghiệp một mình chống lại hacker Necromancer – người đã xâm nhập và tàn phá hệ thống an ninh của Sakura.

(Mình sẽ bỏ qua những đoạn nhận xét khá tiêu cực của chủ nhà :3)

***SPOILER AHEAD

Kaito Yuri mất tích nhưng thực chất là hợp tác với một tổ chức khác tạo ra hacker AI ‘Necromancer’, sau đó cậu vì không chịu gia nhập tổ chức mà bị giết, não bị lợi dụng liên kết với AI ‘Necromancer’ . Mặc khác Mamoru làm nhiệm vụ tốt nghiệp – với sự giúp đỡ của DR. TEN, DR. THREE và 3 lính mới của Sakura là Miike, Yugi và Kugure – chống lại hacker AI ‘Necromancer’, tìm ra căn cứ của kẻ thù.

Nhưng đáng tiếc là nhiều người – trong đó có Kagami – bị cấy ghép con chip vào não nên đều nghe theo lệnh của AI ‘Necromancer’ (kể cả khi họ chết rồi). Người sáng tạo ra AI ‘Necromancer’ chính là Kumoi Ren (ông chú tưởng đã qua đời của Kagami). Vì bị chú mình gắn chip vào não nên Kagami sau đó rời khỏi Ariga. Vậy nên trong phần kịch này Ariga phải cố gắng thức tỉnh Kagami mà không phải giết Messiah của mình một lần nữa ( 😥 )

Quay lại với Mamoru, anh biết não của Kaito vẫn còn sống nên quyết định thuyết phục Kaito bỏ quyền điều khiển Kagami. Cuối cùng nhiệm vụ thành công, Mamoru tốt nghiệp.

tumblr_inline_olirrbsSOK1qawusl_540

Mở đầu là cảnh hành động của Mamoru cùng tiếng chuông quen thuộc của Messiah ❤

Vô số gánh nặng và áp lực đè lên vai Tomoru nhưng cậu đã làm rất tốt và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. Xuyên suốt khoảng 70% vở kịch Tomoru đã đau khổ và bị đánh rất nhiều. Những cảnh hành động trong này cực kỳ đốn tim khán giả >//<

tumblr_inline_olisev8EPi1qawusl_500

Về Ariga, lần này cậu ấy rất tuyệt vời (dù tác giả vẫn còn nhớ chuyện xảy ra với Mamiya :3 ). Kagami cũng đã chấp nhận Ariga là Messiah của cậu ấy. Cảnh cuối Ariga đặt súng lên ngực Shirasaki và nói: “Hẹn ngày gặp lại!”, Shirasaki đặt lại súng lên tay Ariga: “Chắc chắn rồi!”. Hai người đã đổi súng cho nhau ❤ ❤

tumblr_inline_olit9p3aji1qawusl_500

Hơn nữa, Ariga vẫn luôn nhắc đến lỗi lầm và sự hối tiếc những gì mình đã gây ra cho Mamiya.

tumblr_inline_olisgw3oz41qawusl_500

Tiếp theo là tới moment Ariga Kagami =3=

Sau khi nhiệm vụ đầu tiên chống lại AI ‘Necromancer’ thất bại, hai người đã có cuộc nói chuyện như thế này đây -_- (mị đã chết trong lòng một ít rồi OTL)

Kagami: Tôi rất vui khi anh chấp nhận tôi là Messiah của anh. Mamoru vẫn luôn tin Kaito còn sống, còn anh thì sao? Anh có nghĩ Mamiya vẫn còn sống không?

Ariga: Không thể nào! Chính tay tôi đã giết cậu ấy! Vì vậy, cậu là Messiah của tôi.

Kagami: Anh đừng như vậy nữa được không! Tôi là Messiah của anh, đừng gọi tôi là Kagami nữa!

Ariga: Vậy tôi phải gọi như thế nào?

Kagami: Itsuki!

Vừa đau lòng khi nhắc Mamiya thì lại mắc cười vì hai cảnh cute dưới đây :v ❤

Suất diễn lúc 14h:

Ariga: I….i….iiiii..
Kagami: Ariga, anh ổn chứ?
Ariga: I…..iiiiiiiii……iiiii
Kagami: Thôi đừng ép bản thân nữa.
Ariga: Iiiiiiiiii!!!!! Tôi sẽ cố luyện tập.

Suất diễn lúc 19:00

Ariga: Nnnnnntsuki
Kagami: Hả?
Ariga: Nnnnn…nnnntsuki!
Kagami: Đừng ép bản thân nữa. Từ từ thôi, được chứ?
Ariga: Umh
I..I..Tsu..Tsu..Ki..Ki!
Kagami: Được rồi, gom lại!
Ariga: NNNNNTSUKI! Tôi sẽ cố luyện tập thêm.
Kagami: Umh đúng rồi.
Khi Ariga đi rồi, Kagami la lên “Xin lỗi!”

Tiếp theo, lúc vào đến căn cứ của AI ‘Necromancer’, Ariga và Kagami sát cánh bên nhau cùng chiến đấu >//< tình lắm ( :v :v )

Cuối cùng cũng tìm được AI ‘Necromancer’, Kagami lúc này đã bị AI ‘Necromancer’ kiểm soát.

AI ‘Necromancer’: Nếu mày bắn vào đầu tao thì tao chắc chắn sẽ chết, nhưng Kagami cũng sẽ xuống mồ chung với tao.

Và đoán xem, Ariga đã bắn thật, nhưng viên đạn sượt qua vai Kagami. Ariga lại bắn thêm mấy phát nữa, trúng vai và chân của Kagami ( 😥 giết mị đi ). Vì bị kiếm soát nên Kagami cứ tiến về phía Ariga mà không cảm thấy đau đớn gì. Sau đó Kagami đoạt lấy súng và bắn vào bụng Ariga. Đến lúc này Ariga gào lên: “Kagami! Kagami! Itsuki!!!!” (trời ơi mị khóc rồi >//< khóc rồi 😥 😥 ). Nhờ vậy mà Kagami tỉnh lại và nhận ra Ariga. (thật vi diệu :v :v )

Sau đó là cảnh này đây >//< ❤ ❤ ❤tumblr_inline_olisg8BWG61qawusl_500

Kagami tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong lòng Ariga, cậu từ từ lấy tay nắm lấy vai anh, Ariga nhìn Kagami còn tay thì giữ chặt tay cậu, sau đó Kagami mỉm cười hạnh phúc rồi tiếp tục hôn mê.

Tiếp theo là phần nhận xét về 3 lính mới của Sakura.

  1. Đầu tiên, Miike là một người khá vô cảm và đáng ghét. Như thế này, lúc Sakura họp mặt cậu ấy tỏ vẻ với Ariga như: “Không biết anh có giết Messiah của mình lần nữa không ha, chắc chuyện đó với anh dễ lắm mà phải không?”. Có vẻ cậu ấy đã đi xa quá rồi :3 một người vô cảm và có chút khinh khỉnh. Lúc cậu ấy giết một kẻ thù, vẻ mặt nhìn vào cái xác nằm đó cứ như thể: “Nhìn anh thoải mái quá, sống khó khăn lắm phải không? Tôi cũng vậy!”
  2. Tiếp theo là Yugi. Cậu ấy nhạy cảm, mạnh mẽ và cực kì tốt bụng với mọi người trong Sakura, nhưng tính cách hơi yếu đuối và….bình thường :3 Cậu ấy đã lớn tiếng nói với Miike: “Tôi có thể chọn bất kì ai làm Messiah, trừ cậu!”
  3. Cuối cùng là Kugure. Chắc hẳn mọi người đều nghĩ cậu ấy là bản sao của Shuusuke, tôi cũng vậy. Cậu ấy đeo kính, hành động khắc kỉ, đọc sách và làm việc một mình. Chỉ có hai điểm làm cậu ấy khác Shuusuke. Một là cậu ấy điều tra thông tin về Ariga trên máy tính (theo mình thì cũng như Shuusuke từng điều tra Souma thôi chẹp). Hai là Kugure đã vào văn phòng của Ichijima và nói: “Tôi có chuyện muốn nói với ngài!”, Ichijima: “Theo tôi!”. Chủ nhà nghi vấn hai người có thể là cha con =v=

Tóm lại theo quan điểm của chủ nhà thì 3 người này khá bình thường :3 thà đi xem mấy nhân vật phụ còn hay hơn :3

Vơn và mấy nhân vật phụ lên sàn =3=

¤ DR. TEN và DR. THREE

tumblr_inline_olisi96MDY1qawusl_500

Những tưởng DR. TEN là vai phụ nhưng cuối cùng ảnh lại là gián điệp làm việc cho Hopporengo. Anh ấy đã cố tình cung cấp thông tin cho Mamoru, phá hệ thống máy tính, bí mật thì thầm với Kumoi khi ông ta bị Sakura bắt. Về phần DR. THREE, vai của ảnh khá mờ nhạt nên chưa biết như thế nào. Chờ hồi sau sẽ rõ.

¤ AMANE

tumblr_inline_olism7eSpP1qawusl_500

Vai này cùng tên Amane với vai của Tamachan nên chủ nhà cảm thấy như đang bị xát muối vào tim :v. Vai khá nhỏ nên không ấn tượng trừ việc có thể cậu ấy làm việc cùng tổ chức với Shuto aka Takano Yuta (người cũ của Mamoru :v).

¤ SALUT

tumblr_inline_oliskc8DzZ1qawusl_500

James thực sự không làm tôi thất vọng ❤ ❤ Kiểu tóc cực phù hợp, chiến đấu với dao chứ không dùng súng, tính cách tàn nhẫn. Giọng của cậu ấy rất hay, hơi giống với Fujita Rei trong Messiah Hakugin no Shou. Cảnh hành động của James và Izawa, James và Konii cũng rất ngầu >//< Mong sẽ thấy James xuất hiện nhiều hơn nữa ❤

¤ ARAKI

tumblr_inline_olisinH6sr1qawusl_500

Ngắn gọn, đây là chú của Kagami :v nhân vật này cũng khôn ngoan lắm chứ chẳng đùa =v=

¤ KUROKO

tumblr_inline_olisjlD0N21qawusl_500

Nhân vật hài nhất Messiah :v. Trong lúc Mamoru cố tìm thông tin của Kaito thì Kuroko lại gần và bắt đầu nói chuyện với máy tính :v

Kuroko: Không biết khi nào thì một chàng trai hoàn hảo sẽ tới hốt mị đây nữa? Không có dữ liệu hả! Gì chứ, tui muốn được tặng chocolate trong ngày lễ tình nhân~~ (chàng trai, not cô gái :v thì ra anh thích niên hạ sao =v=)

Sau đó không biết bị gì mà ảnh lấy chiếc dép ra rồi đứng hát :v poor Mamoru.

Đoạn sau có cảnh Kuroko chiến đấu với Salut, dã man lắm, kiểu máu lửa một mất một còn @@ Salut chém Kuroko một nhát, Kuroko điên máu đánh lại không khoan nhượng hụ hụ

Messiah của Kuroko cũng đang làm gián điệp cho tổ chức Hopporengo. (Vậy là rõ :v Kuroko không phải Messiah của Ichijima hay Kamikita, cho nên chuyện hai boss từng là Messiah của nhau có thể lắm chứ =3= )

Lúc Ichijima nhắc Haku, Kuroko đã lôi ra một tấm bì nhãn sữa Nany mà Haku yêu thích :v

(Đoạn sau là lúc chào sân khấu, cũng không có gì đặc biệt nên mình không dịch, thông tin chi tiết mời xem eng.)

END

***

Cảm nghĩ của tui: Cảm ơn chủ review đã yêu thương Sugie và James ❤ ❤ ❤ Nói thiệt là đọc review xong cảm thấy shock với thân thế ngầm của mấy nhân vật mà tui tưởng là phụ, hy vọng sau này có thể thấy họ nhiều hơn ❤

Vâng và đúng như tinh thần của Messiah -_- ngược thụ tận cùng OTL thôi tự dặn lòng là quen rồi.

Cuối cùng là về ba nhân vật phụ :3 nói gì nói tui khá đồng ý với quan điểm của chủ review, chỉ vậy thôi =v=

Leave a Reply

